10 cách để sống hạnh phúc hơn

Một cuộc sống hạnh phúc là khi bạn hài lòng với những gì mình có và biết cách tạo ra sự thoải mái và niềm vui cho chính mình. Cuộc sống không tồi tệ như bạn nghĩ nếu bạn biết rèn luyện cách sống hạnh phúc mỗi ngày. Quan trọng nhất là hãy biết cách mỉm cười mỗi ngày và tự tạo động lực cho mình vươn lên.

1. Một căn phòng tươi sáng

Bạn có biết cách tốt nhất để thức dậy với một tâm trạng thoải mái mỗi ngày là trang trí cho không gian phòng ngủ của mình thật gọn gang và tươi sáng.

Chắc bạn cũng chưa hiểu hết giá trị của những màu mắc mang lại cho tâm trạng của mình đâu. Những chiếc gối, chăn, giường có màu đỏ, cam, vàng hoặc màu xanh lam sẽ khiến phòng ngủ thêm rực rỡ. Và những màu sắc tươi sáng trong căn phòng sẽ giúp bạn khởi động ngày mới tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, hãy đặt một bức tranh hoặc một bình hoa tươi ở nơi bạn có thể nhìn thấy đầu tiên khi thức giấc. Những điều tưởng chừng rất nhỏ nhặt này lại có thể tạo sự khác biệt rất lớn và để bạn thấy hứng thú hơn vào mỗi buổi sáng.

2. Đừng lo lắng

Thông thường việc lo lắng về một vấn đề nào đó quá mức cũng không phải là cách tốt nhất để giải quyết chúng. Đôi khi việc bạn lo lắng quá còn làm cho tình trạng thêm tồi tệ và ảnh hưởng cả đến sức khỏe của bạn nữa.

Đừng quá lo lắng để có một giấc ngủ ngon hơn và thức dậy vào buổi sáng với tâm trạng tốt hơn. Một trong những cách tốt nhất để quên đi cảm giác lo lắng là hãy viết ra tất cả những điều mà bạn đang lo lắng.

Nếu có một số việc quan trọng cần làm vào ngày hôm sau, bạn cũng nên liệt kê theo một danh sách. Bạn sẽ yên tâm ngủ khi biết rằng mình sẽ không quên bất cứ việc gì và khi thức dậy sẽ cảm thấy tươi tỉnh hơn.

Sống hạnh phúc mỗi ngày: Đừng lo lắng

3. Nuông chiều bản thân

Sau những giờ làm việc chăm chỉ, hãy dành thời gian để thư giãn mỗi ngày dù có bận rộn đến mấy. Nuông chiều bản thân vào buổi tối là một cách hiệu quả để thức dậy vào ngày hôm sau với cảm giác tuyệt vời.

Ăn tối những món mình thích hay trò chuyện cùng những người thân yêu sẽ giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Điều đó sẽ khiến giúp ngày mai của bạn trở thành một ngày hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

4. Đọc một cuốn sách hay

Hãy tắt máy tính xách tay và TV, để điện thoại ở chế độ im lặng và đọc một cuốn sách hay.

Đọc sách trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời để thư giãn và loại bỏ cảm giác lo lắng. Hơn nữa, đọc sách còn giúp bạn trở nên sáng tạo hơn. 30 phút đọc sách trước khi đi ngủ có cho bạn thức dậy với những ý tưởng tuyệt vời cho ngày mới.

Bạn còn chờ gì nữa, hãy lấy cuốn tiểu thuyết yêu thích và đọc nó mỗi ngày trước khi đi ngủ.

5. Ngủ đủ giấc

Một trong những điều quan trọng nhất để thức dậy hạnh phúc mỗi ngày là ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ gây căng thẳng và buồn chán. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể của bạn phản ứng với căng thẳng tốt hơn rất nhiều và một ngày làm việc sẽ hiệu quả hơn.Vì vậy, hãy chắc chắn để có được giấc ngủ 7-8 mỗi đêm.

6. Ngủ hạnh phúc và thức dậy hạnh phúc

Hãy suy nghĩ về những điều tích cực trong cuộc sống trước khi đi ngủ và thức dậy vào buổi sáng với thái độ sống tích cực. Những khó khăn trong cuộc sống khiến bạn nghĩ rằng mình không thể sống vui vẻ.

Tuy nhiên, nếu gạt bỏ những lo lắng, muộn phiền để có những giấc ngủ thoải mái, hạnh phúc, bạn cũng sẽ thức dậy hạnh phúc hơn mỗi ngày và giải quyết những vấn đề khó khăn một cách nhanh chóng hơn.

7. Lập kế hoạch

Hãy bỏ thói quen suy nghĩ về công việc trước khi đi ngủ. Thay vào đó, lên kế hoạch cho những việc mà bạn yêu thích hoặc đang mong đợi. Chẳng hạn là một phần thưởng nhỏ sau khi hoàn thành công việc, hay kế hoạch đi xem phim, gặp gỡ bạn bè, uống cà phê, đi mua sắm, đi dạo trong công viên hay bất cứ điều gì mà có thể khiến bạn mỉm cười và hạnh phúc.

8. Dậy sớm và tập thể dục hoặc ngồi thiền

Sống hạnh phúc mỗi ngày: Dậy sớm và tập thể dục mỗi ngày

Một trong những thói quen của người thành công là thức dậy sớm để chuẩn bị cho ngày mới nhiều năng lượng. Nếu bạn thức dậy cảm thấy căng thẳng, hãy thử chạy bộ.

Chạy bộ là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng, giúp bạn hòa mình và tận hưởng thiên nhiên trong lành vào buổi sáng. Chạy bộ giúp cơ thể sảnh sinh endorphins làm tăng hứng khởi.

Nếu khó ngủ bạn có thể ngồi thiền. Thiền trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ nhanh hơn và ngon hơn.

9. Ghi ra những điều tuyệt vời bạn đang có

Chúng ta thường quên đi những điều tuyệt vời mình đang có trong cuộc sống. Rất nhiều người có thói quen xấu là luôn phàn nàn về cuộc sống, không bao hài lòng với cuộc sống vì không có xe đắt tiền, không có nhà lầu và những thứ xa xỉ khác. Hãy từ bỏ thói quen này.

Mỗi khi tôi thấy chán nản, hãy dành một vài phút để viết những điều tuyệt vời nhất mà bạn đang có, biết ơn những đấng sinh thành hoặc những ai đó luôn làm bạn hạnh phúc. Một ngày dài sẽ trở nên dễ chịu hơn nhiều.

10. Bữa sáng lành mạnh

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng ăn một bữa sáng lành mạnh có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn vào buổi sáng. Không bao giờ bỏ bữa sáng và hãy lựa chọn thực phẩm ít chất béo. Cố gắng chuẩn bị những món ăn yêu thích. Bữa ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày mới và giúp bạn tránh những đồ ăn nhanh không lành mạnh.

Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả và vui vẻ!

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr.Why – Phạm Ngọc Anh