7 điều quan trọng bạn cần biết để trở nên giàu có

Grant Cardone là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh trong danh sách “best-seller book” của New York Time, đồng thời là nhà kinh doanh, chuyên gia bán hàng, chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (các công ty hàng đầu tại Mỹ). Kinh nghiệm làm giàu chia sẻ dưới đây của ông được coi là bí quyết “gối đầu giường” cho những ai mơ ước trở thành triệu phú.

Những kinh nghiệm làm giàu từ hai bàn tay trắng sau đây không chỉ cho bạn cách để tích lũy của cải cả một đời để tận hưởng khi về già mà là tạo ra hàng triệu đô la và tận hưởng chúng ngay trong quá trình lao động.Điều 1: Quyết định khỏi nghiệp từ 2 bàn tay trắng đẻ trở thành một triệu phú

Điều 1: Quyết định khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng để trở thành một triệu phú

Trước tiên, kinh nghiệm làm giàu bạn cần phải xác định mục tiêu cao nhất của bạn, là trở thành một triệu phú. Tôi đi từ chỗ không có gì, chỉ là ý tưởng và rất nhiều công việc khó khăn để tạo ra một gia tài và những giá trị bền vững khác. Bước đầu tiên là thiết lập mục tiêu. Mỗi ngày trong suốt nhiều năm, tôi đều viết ra câu này: “Tôi trị giá hơn 100.000.000 đô la”.

kinh nghiệm làm giàu từ hai bàn tay trắng

Điều 2: Thoát khỏi tư duy nghèo nàn

Thế giới này không thiếu tiền mà thiếu những người có suy nghĩ đúng đắn về nó. Để trở thành một triệu phú, bạn phải chấm dứt những tư duy nghèo nàn và tiêu cực. Nếu bạn chìm đắm trong đó, bạn không thể làm giàu, không thể nào tìm thấy được kinh nghiệm làm giàu từ những triệu phú. Tôi biết rõ điều này bởi vì tôi đã từng trải qua.

Tôi được nuôi dưỡng bởi một bà mẹ độc thân. Mẹ tôi đã làm tất cả mọi thứ để cho ba anh em chúng tôi được đến trường. Tuy vậy, nhiều bài học mà bà dạy tôi mang đến cảm giác thiếu thốn và sợ hãi: “Con đừng bỏ lại thức ăn, ngoài kia còn có nhiều người chết đói”, “Con đừng lãng phí bất cứ thứ gì”, “Tiền không mọc trên cây con à”. Sự giàu có và trù phú không nảy sinh từ những suy nghĩ tương tự như vậy.

Điều 3: Xem việc làm giàu là một nghĩa vụ

Những người nỗ lực làm giàu từ tay trắng không chỉ vì tiền bạc mà còn vì nhu cầu được xã hội công nhận khả năng và những đóng góp của mình. Tôi luôn muốn làm giàu,học kinh nghiệm làm giàu nhưng tôi cũng có nhu cầu đóng góp cho xã hội tùy theo khả năng của mình. Triệu phú không hạ mục tiêu khi gặp khó khăn, thay vào đó, họ nâng cao kỳ vọng cho chính mình bởi vì họ nhìn thấy sự khác biệt mà mình có thể đem đến cho gia đình, công ty và cộng đồng.

Điều 4: Học theo người giàu

Tôi đã nghiên cứu tất cả mọi điều về những người giàu, học hỏi kinh nghiệm làm giàu kể từ khi tôi 10 tuổi. Tôi đọc câu chuyện của họ và xem họ đã trải qua những gì. Họ là những cố vấn, những người thầy truyền cảm hứng cho tôi. Bạn không thể biết cách kiếm tiền từ những người không có tiền. Có người nào đó khẳng định “Tiền sẽ không làm cho bạn hạnh phúc”, hay “Tất cả những người giàu đều tham lam”. Tôi chắc chắn những người đó không phải là những người giàu. Những người giàu có không hề có cách nhìn như vậy.

Vì thế, kinh nghiệm làm giàu là bạn cần biết người ta làm gì để tạo ra của cải và làm theo họ: Họ đọc sách gì? Họ đầu tư vào đâu? Điều gì thúc đẩy họ? Làm thế nào để họ luôn giữ được động lực làm việc?…

Điều 5: Làm việc như một người giàu

Người giàu có cách đối xử với thời gian hoàn toàn khác. Họ mua thời gian trong khi những người ít tiền hơn phải bán đi thời gian của họ. Người giàu biết rõ thời gian có giá trị hơn tiền bạc.

Do đó, họ thuê những người giỏi để làm những việc mà họ không làm được hoặc không sử dụng được thời gian hiệu quả để làm việc đó. Người giàu luôn làm việc chăm chỉ, say mê để đạt mục tiêu, và vì thế mà họ có được vị trí như hiện nay. Vì vậy nếu bạn muốn mình trở nên giàu có, hãy học hỏi kinh nghiệm làm giàu từ những người giàu ngay từ bây giờ nhé!

kinh nghiệm làm giàu - thuê những người giỏi làm việc cho mình ...

Điều 6: Chuyển sự tập trung từ chi tiêu sang đầu tư

Kinh nghiệm làm giàu: Người giàu không chi tiền vô tội vạ, họ đầu tư có tính toán. Bạn mua một căn nhà và phải trả góp. Người giàu, ngược lại, mua một tòa nhà và kiếm lời từ năm này sang năm khác. Bạn mua xe mới vì nó mang lại cho bạn sự thoải mái và phong cách. Người giàu mua xe hơi để làm ra lợi nhuận.

Điều 7: Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Những người giàu không bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Tôi đã kiếm được thu nhập bảy con số trong vòng nhiều năm sau khi mở công ty đầu tiên và bắt đầu đầu tư vào bất động sản. Khi việc kinh doanh bất động sản và công ty tư vấn bắt đầu ổn định, tôi tham gia vào lĩnh vực thứ ba – phát triển kinh doanh phần mềm để giúp các nhà bán lẻ gây được thiện cảm với khách hàng.

Sau hết, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng kinh nghiệm làm giàu từ những người giàu có là luôn muốn mọi người đều giàu có như họ. Một phần là để bất cứ ai cũng có tiền để mua hàng hóa và dịch vụ do họ cung cấp. Mặt khác, bản thân những người giàu đều tự nhận thấy họ không quá đặc biệt và luôn cho rằng của cải sẽ thuộc về bất cứ ai biết cố gắng và kiên trì.

Trên đây là những kinh nghiệm làm giàu từ hai bàn tay trắng mà tôi đã đúc kết được sau nhiều năm lăn lộn trên thương trường. Có thể các bạn thấy đó là những điều rất bình thường nhưng sâu thẳm trong nó chứa nhiều giá trị mà chỉ khi bạn thành công bạn mới nhận được ra nó.

Theo khoisukinhdoanh