6 bài học về tiền bạc thay đổi tuổi 30 của bạn

Khi đang ở tuổi 30, bạn luôn nghĩ rằng: Bạn sống trong một ngôi nhà đẹp bởi vì cuối cùng bạn đã đủ tiền để kiếm được một chỗ ở như thế”. Bạn nhìn đồng nghiệp hay hàng xóm…, thấy họ có những món đồ thú vị hoặc những kỳ nghỉ xa hoa, bạn tin rằng họ giàu có. Thế nhưng, bạn có đoán ra điều gì không? Họ không hề giàu. Bạn bị mắc bẫy tàichính của chính mình!

Bạn nên nhớ trông giàu có khác với giàu có thực sự

Bạn tin rằng, một ngày nào đó bạn sẽ giàu và bạn chỉ cần bắt đầu hành động như một người giàu từ bây giờ, trong khi thực tế, bạn mới đang trên con đường đi đến sự giàu có.

Hành động giống người giàu hôm nay chính là điều sẽ ngăn cản bạn trở nên giàu có sau này. Phần lớn những người chi tiêu nhiều không có nhiều tiền (trừ khi họ xuất thân trong một gia đình siêu giàu). Văn hóa, xã hội ngày nay khiến tất cả chúng ta đều trải qua áp lực “bằng anh bằng em”. Thật khó để tảng lờ những gì gia đình, bạn bè và người xung quanh đang làm, những lời mà các nhà quảng cáo nói ta nên làm để được hạnh phúc.

tuổi 30 nếu cố ngang bằng với mọi người và tiếp tục chi tiêu, bạn sẽ kết thúc trong cuộc đua không bao giờ dừng này với một tài khoản ngân hàng cạn kiệt.

30 tuổi muốn giàu thì phải biết giữ tiền

Người giàu trên thế giới không bao giờ ném tiền qua cửa sổ, họ rất cẩn thận trong chi tiêu và tuyệt đối tránh những khoản chi phí không cần thiết. Tuy nhiên theo khảo sát  của một tổ chức tài chính thường niên tại 16 nước và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, người trẻ Việt Nam yếu nhất về kỹ năng quản lý tài chính. Một trong những nguyên nhân là phụ thuộc vào chu cấp tài chính của bố mẹ, ngay cả khi đi làm vẫn dựa dẫm vào gia đình. Theo kết quả này, 33% số người được khảo sát ở Việt Nam không lập ngân sách để quản lý thu nhập và chi tiêu. Điều này cho thấy hiểu biết tài chính của người dân Việt Nam nói chung đang ở mức thấp.

Bạn sẽ rất dễ bị “sa ngã” vào việc mua sắm bừa phứa để có những món đồ mà chỉ đến cuối ngày là bạn phát hiện ra mình không biết dùng chúng vào việc gì. Hãy chuyển sự chú ý của bạn để tập trung lo cho tương lai, thay vì cố gắng đáp ứng nhu cầu hiện tại.“Khi còn trẻ bạn có thể sống mà không có tiền, nhưng đừng để đến lúc già rồi bạn vẫn chẳng có đồng nào”

Và đây là 6 bài học về tiền bạc thay đổi tuổi 30 của bạn

6-bai-hoc-thay-doi-tuoi-30-cua-ban-1