30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019

Nếu bạn đã sẵn sàng cho những trải nghiệm mạnh mẽ, thành công mạnh mẽ hơn trong năm mới 2019, bạn cần phải thực hiện một số thay đổi, theo Medium.

Triết gia người Anh Alain de Botton đã nói: “Khi ai đó không cảm thấy xấu hổ về con người mình của năm cũ, thì rất có thể họ vẫn chưa học hỏi đủ”.

Cuộc sống của bạn hiện tại, ngay lúc này đây, khác gì so với cách đây 12 tháng? Nếu nó vẫn không có gì thay đổi, nghĩa là bạn đã không học hỏi được gì nhiều.

Về bản chất, học hỏi là thay đổi và phát triển. Để thay đổi và phát triển, bạn cần phải thường xuyên tạo ra những trải nghiệm đột phá – những khoảnh khắc tạo ra những cảm xúc sâu sắc, và thay đổi cách bạn nhìn nhận bản thân và nhìn nhận cuộc sống. Hãy tự hỏi bản thân mình:

– Lần gần nhất bạn có trải nghiệm đột phá như vậy là khi nào?
– Lần gần nhất bạn sử dụng “cơ bắp can đảm” là khi nào?
– Lần gần nhất bạn thử làm một điều gì đó mà khả năng thất bại cực cao là khi nào?

Trả lời những câu hỏi trên, có thể bạn sẽ phát hiện ra bản thân “đứng yên” đã quá lâu.

Cuộc sống vốn dĩ là một trải nghiệm học hỏi. Điều tuyệt vời của việc tiến về phía trước một cách mạnh mẽ là cùng lúc đó, bạn cũng sẽ thay đổi luôn cách mình nhìn nhận về quá khứ. Quá khứ, dù đẹp hay không, thì ý nghĩa của nó cũng sẽ thay đổi, một khi bạn thực hiện những quyết định mới trong tương lai.

Quá khứ mang tính linh hoạt. Tương lai cũng linh hoạt. Điều bạn đang sở hữu là hiện tại. Bạn phải quyết định những điều mình sắp làm. Bạn phải quyết định cách mình sắp sống.

Hoàn toàn không có ai ngăn cản bạn. Bạn có muốn thay đổi? Dưới đây là 30 điều bạn cần phải bắt đầu làm ngay từ bây giờ

30-dieu-can-thay-doi-cho-nam-2019muc-tieu-2019

ASK tổng hợp và biên tập