3 bước để làm một việc nhàm chán

Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về một số điều đã giúp nhiều người trong việc giải quyết những việc nhàm chán, ít hứng thú nhất. Đây là 3 bước bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Dành 1 phút để nghĩ về lý do tại sao bạn phải làm việc đó và nếu bạn hoàn thành nó, cảm giác dễ chịu sẽ như thế nào.

Thay vì cứ tập trung tâm trí vào sự buồn chán của công việc, bạn có thể dồn mọi ý nghĩ của mình vào việc tại sao bạn làm việc này và nó sẽ đem lại cho bạn cảm giác sung sướng và dễ chịu ra sao sau khi hoàn thành.

Vì thế hãy ngồi xuống một phút, nhắm mắt và hình dung trong tâm trí, cảm giác về sự dễ chịu ở nơi đích đến, khi bạn đã hoàn thành nhiệm vụ.

Tiếp đó, hãy bắt tay vào việc với sự thôi thúc này cùng những cảm giác tích cực của bản thân.

Bước 2: Tự giao hẹn với mình và đặt chuông đồng hồ trong 10 phút

Thường thì bao giờ cũng dễ chịu hơn nếu ta chỉ phải làm việc trong một khoảng thời gian ngắn.

Vì vậy, hãy giao hẹn với chính mình để giải quyết những việc buồn tẻ. Chẳng hạn, bạn có thể đặt ra yêu cầu khoảng 10 phút cho việc check email, đọc sách hoặc dọn nhà.

Hẹn đồng hồ báo thức hoặc chuông điện thoại và tự nói với mình, bạn chỉ phải làm việc này 10 phút thôi.

Khi chuông đồng hồ vang lên báo hết, bạn có thể vẫn tiếp tục công việc mình thích (thường thì nhiều người làm vậy vì việc bắt đầu luôn khó nhất). Hoặc bạn cũng có thể ngừng làm việc và chuyển sang làm gì khác thú vị hơn.

Bước 3. Tạo nên những sự phân tán thú vị

Nếu có thể, hãy thử nghe đài, nghe những bài hát yêu thích hoặc sách nói, hoặc xem phim, xem kịch trong khi làm những việc buồn tẻ.

Có người thường nghe nhạc hoặc xem phim trong khi rửa bát hoặc làm những việc nhà ít thú vị khác.

Nguồn: timkhobau.vnweblogs