2 bài học lãnh đạo được học theo cách khó khăn

Andy Dunn tiết lộ 2 bài học quan trọng nhất anh ấy đã học được từ việc lãnh đạo công ty của mình. Có lẽ bạn cần ghi lại.

Andy Dunn, CEO của Bonobos, một thương hiệu thời trang mà anh đồng sáng tạo năm 2007, gần đây, trong cuộc nói chuyện cùng với các thạc sỹ Trường Kinh doanh Stanford về bài học ông đã có được khi lãnh đạo. Những người sáng lập, những CEO, những người đang tìm kiếm, dẫn dắt tổ chức qua khó khăn hay đang trong quá trình đương đầu với thất bại sẽ thấy những lời khuyên hữu ích từ hiểu biết của Dunn

Nhận lỗi khi mắc sai lầm. Như một CEO.

Nắm bắt bài học này thật khó. Như Dunn đã làm khi site Bonobos bị ngưng trong ngày Thứ 2 Điện Tử  ( Đó là ngày thứ 2 sau ngày Thứ 6 đen tối)  (và site bị như vậy trong 2 tuần)

“Đó là lỗi của tôi,” Dunn nói. “Chúng tôi đã có một đội kỹ thuật khi bắt đầu, nhưng chúng tôi đã đã bỏ đi và thay thế bằng nguồn lực bên ngoài trong 2 năm. Chúng tôi không nên hoàn toàn thuê ngoài như thế. Sau chuyện đó đã khiến tôi mất nhiều thời gian để thuê đội trưởng đội kỹ thuật. Nếu tôi có thể quay ngược lại thời gian, tôi sẽ giữ lại một vài người trong đội ban đầu và thôi cực đoan về sự thay đổi liên tục có thể xảy ra”

Các khái niệm không chỉ vào những lúc khó khăn. Thật thú vị về kinh nghiệm của Dunn là cách anh ấy ứng xử với lỗi của mình. Anh ấy không chỉ nhận “lỗi của tôi” – câu thần chú như một màn hình hiển thị công khai cho những bậc lãnh đạo cao quý. Anh ấy hoàn toàn có đầy đủ thẩm quyền của vị trí giám đốc điều hành. “Như một CEO, bạn có trách nhiệm cho mọi người ở đó, và như CEO sáng lập, bạn thậm chí không thể đổ lỗi cho người tiền nhiệm của bạn,” anh ấy nói. “Bạn có thể bào chữa tất cả những thứ bạn muốn về cách thay đổi thể giới,vv…, nhưng nếu bạn có lỗi, không ai quan tâm tại sao nó đã không xảy ra”

Điều gì thúc đẩy bạn không nhất thiết phải là thứ thúc đẩy người khác

Dunn đã học điều đó theo cách khó khăn trong đầu năm 2010, khi anh ấy đặc câu hỏi về đạo đức của nhân viên mình trong một bài thuyết trình với toàn công ty. “Nó làm mất tinh thần của công ty và cũng là đỉnh điểm của tư duy sai lầm trong việc làm thế nào để truyền cảm hứng cho mọi người,” anh ấy nói. “Tôi đã nghĩ về bản thân mình, điều thúc đẩy mình. Và tôi đã sai khi nghĩ rằng nó có thể áp dụng cho mọi người. Một số nhà sáng lập làm việc vì nỗi sợ hãi. Nhưng đa số người khác làm việc chăm chỉ để tận hưởng, tình yêu và cảm hứng. Ngay sau bài phát biểu của tôi, đội trưởng đội kỹ thuật bỏ việc. Anh ấy tham gia bầu chọn bất tín nhiệm về sự lãnh đạo của tôi. Sau khi anh ấy rời khỏi, chúng tôi đã phải bỏ đi đội của anh ấy bởi vì họ cũng chẳng còn niềm tin nào cho tôi. Đó là những điều dẫn đến việc thuê đội kỹ thuật bên ngoài, dẫn đến vụ tai nạn ngày Thứ 2 điện tử bị đổ bể.”

Cuộc phỏng vấn đã cung cấp toàn bộ cái nhìn của Dunn, bao gồm nơi anh ấy tạo ra ý tưởng của mình, quyển sách hay nhất anh đọc và công việc đầu tiên kiếm ra tiền của anh.

Hoàng Dung – Inc.com