10 thủ thuật tiếp thị nội dung tốt hơn

Bạn cần xây dựng một chiến lược truyền thông nhắm thẳng vào kinh doanh mà mọi thứ đều kết nối lại với các mục tiêu của doanh nghiệp?

1. Hướng vào mục tiêu:
Bạn cần xây dựng một chiến lược truyền thông nhắm thẳng vào kinh doanh mà mọi thứ đều kết nối lại với các mục tiêu của doanh nghiệp. Thiếu một chiến lược như vậy, bạn sẽ nhắm vào những chỗ trống không. Hãy để chiến lược của bạn điều khiển việc truyền thông của bạn thay vì phản ứng tự động khi các sự kiện xảy ra hoặc thay vì “chúng ta cần một bài đăng tải blog ngay lập tức, bởi vì một số thứ thực sự không hợp lý vừa mới xảy ra”.

2. Sử dụng những người viết giỏi:
Đó là chất lượng về tư duy của bạn được trình bày lên và bạn cần những người viết có thể liên hệ đến tư duy đó một cách thông minh, dễ dàng xoay chuyển mọi người từ dạng đàm thoại bằng nội dung được thiết kế có tính chất xã hội, sang đến dạng nâng cao kiến thức, thông tin và tư duy logic bằng các bài báo, các báo cáo nghiên cứu và các nghiên cứu tình huống.

3. Lập lịch trình cho mọi thứ:
Hãy lập kế hoạch cho công việc của bạn và hãy thực hiện kế hoạch đó, khởi đầu bằng việc xây dựng và duy trì thận trọng một lịch trình biên tập cho hầu hết tất cả nội dung của bạn (ví dụ như: các bài đăng tải blog, sắp xếp truyền thông xã hội chiến lược, các báo cáo nghiên cứu, các nghiên cứu tình huống, các hội thảo trên web (webinars), videos, v.v….). Hãy chia sẻ lịch trình này với toàn bộ cơ quan của bạn và tìm hiểu ý tưởng của mọi người cho nội dung mới được phát triển.

4. Các quy tắc phân phối:
Nếu như nội dung là quân bài K, thì phân phối là quân bài Át. Việc đưa nội dung ra trước những khách hàng phù hợp – và thật nhiều khách hàng phù hợp – là việc then chốt. Thiếu lưu lượng truy cập, thì nội dung của bạn trở nên vô giá trị. Việc này có nghĩa là phân phối nội dung của bạn bằng cách sử dụng các kênh xã hội như Facebook và Twitter, sắp xếp những người phụ trách nội dung phù hợp và đảm bảo các liên kết từ các trang mạng liên quan.

5. Làm người minh bạch:
Việc làm tồi tệ hơn đó là bạn sử dụng hỗn hợp từ khóa và các blog ma (không có thật) để làm mồi liên kết đến website của bạn. Cách tốt nhất để tạo ra SERP cao (SERP: trang kết quả công cụ tìm kiếm) là tạo ra nội dung hay nhưng lặp đi lặp lại.

6. Đa dạng hóa nội dung của bạn:
Tiếp thị nội dung cho bạn cơ hội công bố bằng nhiều dạng format, cài đặt và nhiều kênh. Duy trì Facebook Business hay Brand Page hoặc một tài khoản Twitter là một bước đi đúng hướng, tuy nhiên việc phối hợp có thể đòi hỏi thêm các bài đăng blog, các báo cáo nghiên cứu, các bài báo, webinars, các danh mục hỏi & đáp thường gặp (FAQ), thư tín điện tử (eNewsletters), videos, hình ảnh, các diễn đàn và đăng tải bảng tin, và tư liệu phòng tin tức trực tuyến.

7. Làm cho nó trường tồn:
Hầu hết nội dung của bạn phải luôn có liên quan…Tôi đề nghị một sự phân chia tỷ lệ 70/30 (trong đó 70% là trường tồn, còn số còn lại có liên quan ít nhất là vào thời điểm hiện tại). Nội dung trường tồn chịu thách thức của thời gian, khi bạn củng cố lại các mục tiêu liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: Bạn sở hữu một quán café và bạn công bố xu hướng thiên về những tách café được pha chế bằng ống xi-phông. Bạn viết một bài đăng blog gọi là “Pha chế café bằng ống xi-phông 101” và kể từ đây, sau 3 năm nữa, nó vẫn còn liên quan và được hiển thị từ các kết quả tìm kiếm.

8. Quản lý nội dung của bạn:
Việc tập hợp lại và cho phép truy cập vào nội dung trong môi trường được làm thương hiệu – như là website của chính bạn hay eNewsletter hoặc web portal của bạn – đặt bạn vào vị trí được tin tưởng để chia sẻ, chứ không phải để tích trữ nội dung.

9. Các vấn đề thiết kế:
Việc định hình và thiết kế website của bạn, blog, eNewsletter, các báo cáo nghiên cứu, các nghiên cứu tình huống, danh mục hỏi & đáp thường gặp (FAQ)…v.v. phải thật đẹp. Nếu như bạn không nắm giữ thiết kế hoặc nếu như bạn bỏ quên tầm quan trọng của một bố cục layout chuyên nghiệp, thì bạn đừng mong đợi phần lớn mọi người thật sự vào xem nội dung của bạn.

10. Phân tích các chỉ số thành tích:
Hãy phân tích và điều chỉnh cách tiếp cận của bạn với tiếp thị nội dung dựa trên các chỉ số thành tích cơ bản, bao gồm số lượt xem (view), lượt chia sẻ, lượt phản hồi với “mời gọi hành động”, việc quản lý của những người khác đối với nội dung của bạn và những thứ tương tự như thế. Tạo ra nội dung là công việc số 1; phân tích và điều chỉnh khi bạn đang hoạt động cũng là phần việc số 1!

Vietnamnay.com