10 cuốn sách bạn nên đọc trước tuổi 30

Bạn có thể tin hoặc không tin nhưng sách là kho báu mà bạn có thể khai thác những kiến thức, kinh nghiệm tuyệt vời – thứ mà bạn cần nhiều năm để tìm ra. Ở khoảng thời gian giữa tuổi 20 và 30 chúng ta học hỏi được từ cuộc sống rất nhiều điều. Đó có thể là cuộc đấu tranh với chính bản thân để tìm kiếm sứ mệnh, đam mê; là thời gian bạn nghi ngờ mọi thứ và đi tìm lại niềm tin đã đánh mất; là việc bạn bỏ qua cái tôi cá nhân để học hỏi, trưởng thành từ cuộc đời;….

Dưới đây là 10 cuốn sách bạn nên dành thời gian để “thưởng thức” nó trước tuổi 30. Cùng khám phá nào.

Sức mạnh của thói quen (The Power of Habit – Charles Duhigg)

suc-manh-cua-thoi-quen

Hầu hết những hành động hàng ngày của chúng ta đều là sản phẩm của thói quen vô thức. Thế nhưng không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có được thành công. Đó  là vì mỗi người có những thói quen riêng. Vậy thói quen nào mới giúp bạn thành công? Trong cuốn sách “Sức mạnh của thói quen”, Charles Duhigg sẽ giải đáp thắc mắc ấy.

Đây là cuốn sách tuyệt vời cho bất cứ ai muốn tìm cách phá vỡ những thói quen xấu và bắt đầu những cái mới để dẫn đến thành công.

Khởi nghiệp với 100$ (The $100 Startup – Chris Guillebeau)

Khoi nghiep voi 100usd

Giống như Tim Ferriss, Chris Guellebeau là một nhà văn đi du lịch khắp thế giới. Trong tác phẩm Khởi nghiệp với 100$ ông trích dẫn những ví dụ về những người bắt đầu kinh doanh với số vốn nhỏ và làm cho doanh nghiệp của họ lớn mạnh.

Cuốn sách này cung cấp nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những người muốn bắt đầu một công việc kinh doanh độc lập.

Tuần làm việc 4h (The 4 Hour Workweek – Tim Ferriss)

Xuất bản lần đầu vào năm 2009, Tim Ferriss đã giới thiệu phong cách sống và kinh doanh mới mẻ này với toàn thế giới. Sau cuộc khủng hoảng của công ty khi ông đi du lịch ở Tây Ban Nha, Ferriss đã tìm ra bản đồ làm thế nào để vừa xây dựng một doanh nghiệp vừa có thể đi du lịch khắp thế giới. Ngoài ra, ông còn cho mọi người biết làm sao để sống ở các thành phố trên thế giới.

Tôi không có ý bắt bạn phải làm giống như Tim Ferriss nhưng các khái niệm và ý tưởng của ông ấy rất đáng để đọc.

Im lặng: Sức mạnh của những người hướng nội trong thế giới ồn ào (Susan Cain)

quiet-bookcover

Xung quanh ta có ít nhất một phần ba là người hướng nội. Họ là những người thích lắng nghe hơn nói chuyện, ưa đọc sách hơn tiệc tùng. Họ tài năng và sáng tạo nhưng lại không thích thể hiện bản thân, thiên về làm việc độc lập hơn là theo nhóm. Mặc dù thường mang tiếng là “im lặng”, nhưng những người hướng nội lại có nhiều đóng góp to lớn cho xã hội.

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới – Og Mandino

Đừng để tiêu đề của cuốn sách làm bạn “sợ hãi”.

nguoi-ban-hang-vi-dai

“Tôi gần như đã đọc hầu hết các sách về bán hàng, nhưng tôi cho là Og Mandino đã tổng hợp tất cả nội dung của các sách đó lại vào cuốn Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới. Không ai sẽ thất bại trong vai trò người bán hàng, nếu theo sát những nguyên tắc trong cuốn sách này, và cũng không ai có thể trở thành vĩ đại trong nghề mà không có chúng. Tác giả còn đi sâu vào chi tiết hơn là chỉ giới thiệu những nguyên tắc này, ông đã xây dựng chúng trở thành một câu chuyện hấp dẫn và bất ngờ” – Paul J. Mayer, giám đốc Học viện Success Motivation.

Từ tốt đến vĩ đại – Jim Collins

“Đừng bao giờ hài lòng ở mức tốt. Hãy khám phá điều gì có thể tạo nên sự tuyệt vời” Collins.

Từ tốt đến vĩ đại là một trong những cuốn sách có giá trị dành cho giới kinh doanh được nói đến nhiều nhất và bán chạy nhất thế giới trong suốt 5 năm qua. Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt… còn các công ty khác thì không?

Đánh thức sức mạnh phi thường trong con người bạn – Tony Robbin

“Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức… Tôi viết quyển sách này chỉ với một nguyện vọng: mong sao nó sẽ trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà Tạo hóa đã ban tặng”.

danh_thuc_con_nguoi_phi_thuong_trong_ban

Để “Đánh thức con người phi thường trong bạn”, Anthony Robbins đã theo đuổi, nghiên cứu những gì mà ông xem như là những nguyên tắc nền tảng tạo ra sự thay đổi bền vững. Bạn đọc sẽ được hiểu rõ về chúng và cách áp dụng trong quyển sách này, ông cũng muốn chia sẻ với bạn đọc 3 nguyên tắc, cũng là 3 bước cơ bản có thể áp dụng ngay để thay đổi cuộc đời mình. Những nguyên tắc này tuy rất đơn giản, song lại hết sức hiệu quả nếu được vận dụng thành thục.

1. Nâng tầm bản thân

2. Thay đổi niềm tin hạn hẹp về bản thân

3. Thay đổi chiến lược

Thế giới như tôi thấy – Albert Einstein

Einstein – con người vĩ đại nhất của thế kỉ 20 không chỉ là 1 nhà khoa học lỗi lạc mà còn là người chồng, người cha, một nhà hoạt động chính trị và diễn giả tài hoa.

Thế giới như tôi thấy là tập hợp những bài viết và bài phát biểu của ông trong nhiều dịp khác nhau. Chúng bộc lộ nhiều khía cạnh trong con người vừa sâu sắc vừa giản dị của Einstein. Cuốn sách được viết bằng một giọng văn trong sáng, dễ hiểu, hài hước. Nó đề cập đến một loạt chủ đề quan trọng như: lý tưởng sống, quan niệm về tự do và công lý, quan niệm về niềm tin và quan niệm về cái đẹp từ góc nhìn cá nhân của tác giả.

The-gioi-nhu-toi-thay-Albert-Einstein

Trí tuệ do thái – Eran Katz

Cuốn sách sẽ hé lộ những bí ẩn về sự thông thái của người Do Thái, cùng với các phương pháp vô cùng thực tế có thể giúp bạn đạt được mục tiêu to lớn của mình như cách mà người Do Thái khiến cả thế giới phải ngạc nhiên.

Bạn sẽ học được:

-Cách mà người Do thái tư duy. Tại sao người Do Thái luôn trả lời một câu hỏi bằng một câu hỏi khác.

-Các phương pháp tăng khả năng tập trung và tiếp thu kiến thức

-Các phương pháp đặc biệt để ghi nhớ một lượng thông tin lớn trong thời gian ngắn

-Nhớ được những việc cần làm, các loại danh sách và các câu chuyện cười

-Phương pháp học ngoại ngữ và thuật ngữ của người Do Thái

-Cách nhớ khuôn mặt và tên người

Một cách dễ dàng để thành công chính là làm theo những phương pháp mà người thành công sử dụng. Và giờ đây chúng ta đang sở hữu những phương pháp đó trong cuốn sách này, vậy thì tại sao lại không thử nhỉ?

tri-tue-do-thai

Để trở thành tỷ phú trước tuổi 30

Trong cuốn sách kinh tế đầu tư này, tác giả chia sẽ với bạn đọc những điều cần có để trở thành nhà tỷ phú. Ai cũng muốn giàu có nhưng không phải ai cũng có khả năng làm giàu. Những người có khả năng làm giàu cần hội tụ đủ những yếu tố sau đây:
– Có vốn
– Có kiến thức đầy đủ về lĩnh vực mình đầu tư và khả năng nắm bắt cơ hội.
– Có khả năng tạo dựng được uy tin, thương hiệu và giữ gìn nó.
– Có khả năng và bản lĩnh chông chọi được với những rủi ro để vực dậy và tiếp tục làm giàu, thậm chí là giàu hơn.
– Có tham vọng và ý chi, tư tưởng làm giàu
– Và cuối cùng là một chút may mắn

Mỗi người mỗi nghề và con đường làm giàu cũng không ai giống ai, nhưng những bí quyết, những bài học để tiến tới địch của sự giàu có lại rất giống nhau và đó là điều mà không ai có thể phủ nhận. Hãy đọc và nghiền ngẫm những kiến thức có trong cuốn sách, hãy mạnh dạn thực hành theo và bạn có thể trở thành tỷ phú trước năm 30 tuổi

Trên đây là một số đầu sách bạn có thể tham khảo để bổ sung kiến thức và tăng thêm trải nghiệm cho bản thân. Nếu bạn đang đọc hay tâm đắc với cuốn sách nào thì cùng chia sẻ với mọi người bằng cách để lại bình luận ở phía dưới nhé.

Nguồn :Tổng hợp